Cách thực hành các tư thế Phản công hiệu quả

Diễn đàn YogaNgày đăng : 24-11-2021
Cách thực hành các tư thế Phản công hiệu quả

Sau khi uốn cong một hướng, hãy uốn cong theo hướng ngược lại, để giúp cơ thể về trạng thái cân bằng. Tuy nhiên, các tư thế chống lại ngay sau một asana sâu / cường độ cao có thể nguy hiểm. Vì vậy, các tư thế trung lập như Shavasana, Nằm ôm gối (Pawanmuktasana) được khuyến khích thực hành.

Cách thực hành các tư thế Phản công

1) Uốn cong trở lại

Sau khi kéo căng cột sống, điều quan trọng là phải giải phóng các cơ ở lưng. Bạn có thể thực hành động tác gập người về phía trước nhẹ nhàng. Và đối với những động tác gập lưng cường độ cao, hãy tập các tư thế Nằm ôm gối (Supine Pigeon), Em bé (Balasana) hoặc những động tác vặn mình đơn giản.

2) Chuyển tiếp gấp

Đối với hầu hết các lần gập người về phía trước, bạn có thể thực hiện động tác uốn cong lưng nhẹ nhàng. Hoặc, sau khi thực hiện một chuỗi các động tác gập người về phía trước, vặn mình. Hãy thực hành tư thế Cây cầu là cách tốt nhất để khôi phục trạng thái cân bằng của cơ thể.

3) Các tư thế cốt lõi

Sau khi thực hành các tư thế về cơ bụng như Con thuyền, Tấm ván hoặc các tư thế khác. Điều quan trọng là phải giải phóng phần lưng dưới, đồng thời kéo căng cơ thể. Do đó, bạn chỉ cần nằm ngửa và duỗi thẳng. Và động tác Nằm vặn mình là một trong những tư thế chống trả và kéo giãn cơ tốt nhất!

4) Nghịch đảo

BKS Iyengar giải thích trong cuốn sách “Light on Yoga” của mình rằng những sinh viên thực hành Headstand; Nếu không có sự hiểu biết nên nhanh chóng trở nên cáu kỉnh và mất bình tĩnh. Vì vậy, hoặc thực hành cả hai tư thế. Hoặc Chỉ nên hiểu, cho một cơ thể và tâm trí hài hòa. 

Sau Headstand / Handstand, hãy chuyển sang tư thế Em bé để máu lưu thông trung hòa.

Sau khi thực hành tư thế Cái cày, hãy thực hành tư thế Con cá. Đó là hai tư thế tuyệt vời giúp thư giãn cổ và vai.

 

Cuối cùng, chúng ta cần nhớ rằng, không có quy tắc cứng nhắc nào với các tư thế phản công. Trên đây là hướng dẫn có thể giúp bạn trong việc tập luyện yoga an toàn hiệu quả. Hãy lưu ý và luôn lắng nghe cơ thể mình! 

Diễn đàn Yoga