Tư thế Em bé hạnh phúc (Ananda Balasana)

Diễn đàn YogaNgày đăng : 10-09-2020
Tư thế Em bé hạnh phúc (Ananda Balasana)

Khi thực hiện Ananda Balasana trông giống như cách những đứa trẻ nghịch chân. Khi đứa trẻ chơi với cả hai chân lên, nó tỏ ra rất vui. Đó là lý do tại sao tư thế này còn được gọi là tư thế Em bé hạnh phúc. Ananda Balasana được tạo thành từ hai từ, trong đó từ đầu tiên có nghĩa là “hạnh phúc” và từ thứ hai có nghĩa là “em bé”.

Trong số nhiều tư thế yoga, Ananda Balasana là một trong những tư thế yoga đơn giản nhất. Ananda Balasana là một tư thế tiếp đất tuyệt vời cũng như thực hành đương đại. Nó thường được thực hiện vào cuối một asana yoga. Khi thực hiện đúng cách, nó sẽ thư giãn lưng dưới, tăng cường sức mạnh cho chân, kéo dài và sắp xếp lại cột sống, đồng thời mở hông. Người mới bắt đầu cũng có thể thực hành tư thế này một cách dễ dàng. Ananda Balasana thường được tìm thấy trong các chuỗi yoga cho trẻ em.

Tư thế Em bé hạnh phúc giúp kích hoạt (các) luân xa sau:

  • Sacral Chakra (Swadisthana Chakra)
  • Luân xa gốc (Muladhara Chakra)

Hướng dẫn thực hiện

  • Để thực hiện tư thế Em bé hạnh phúc, bạn đặt một tấm thảm yoga trên sàn và nằm ngửa.
  • Giữ cả tay và chân thẳng trên sàn.
  • Thở ra, uốn cong đầu gối của bạn và đưa chúng lên phía trước ngực.
  • Hít vào, nâng hai tay lên trên và giữ cả hai ngón chân, dùng tay nắm mặt ngoài của bàn chân.
  • Đảm bảo rằng cánh tay của bạn được kéo qua mặt trong của đầu gối khi bạn giữ bàn chân.
  • Gập các ngón tay của bàn chân xuống về phía miệng của bạn.
  • Giữ vai thư giãn với cổ và đầu trên mặt đất.
  • Kéo chân xuống càng tốt.
  • Hít vào một lần nữa và đưa đầu gối của bạn gần ngực với khuỷu tay gần với đầu gối bên trong của bạn và khi bạn thở ra, ấn đầu gối xuống về phía ngực ngang với bạn. Cảm nhận sự căng sâu bên trong của đùi, đầu gối và hông.
  • Ở vị trí này, bạn sẽ xuất hiện trong tư thế Em bé hạnh phúc.
  • Giữ nguyên tư thế trong khoảng 8 đến 10 nhịp thở. Đảm bảo lòng bàn chân bằng phẳng và vuông góc với đầu gối và đùi vuông góc với chân cong.
  • Để thoát ra khỏi tư thế này, hãy thả tay và hạ chân xuống và chuyển sang tư thế Shavasana.

11 Lợi ích của tư thế Em bé hạnh phúc

  1. Tư thế em bé vui vẻ tác động tích cực đến phần lưng dưới, kéo dài và sắp xếp lại cột sống.
  2. Tư thế này giúp mở rộng vai, cổ và ngực.
  3. Thực hành tư thế em bé vui vẻ thường xuyên cũng giúp kích thích hệ tiêu hóa.
  4. Tư thế này cũng cải thiện tư thế cơ thể cũng như độ linh hoạt của hông. Đây là một tư thế mở hông tuyệt vời. Thực hiện asana này kéo căng cơ hông của bạn.
  5. Làm dịu não bộ và giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi không chỉ cho cơ thể mà còn cho tinh thần. Và kích hoạt năng lượng thần kinh tích cực.
  6. Tư thế này giúp kéo căng sâu vùng hông, cơ tam đầu, bắp tay, gân kheo, bắp chân, bụng ngực và vùng háng.
  7. Tư thế này hữu ích trong việc giảm nhịp tim.
  8. Nó giúp kích thích hệ tiêu hóa. Nó giúp tránh xa các vấn đề dễ táo bón, chướng bụng, v.v.
  9. Tư thế này cũng giúp thư giãn xương cùng.
  10. Thường xuyên thực hành asana này giúp giảm nhịp tim.
  11. Giúp cải thiện lưu lượng máu khắp cơ thể.

Lưu ý khi thực hành

  • Theo các chuyên gia, tư thế này được coi là tốt nhất khi thiền sinh thực hành vào buổi sáng sớm. Buổi sáng được ưu tiên vì thức ăn được tiêu hóa cũng như cơ thể có năng lượng để thực hiện asana. do một số lý do, bạn không thể tập nó vào buổi sáng, bạn có thể tập asana này vào buổi tối. Nhưng hãy tập sau 3-5 giờ sau khi ăn no.
  • Nếu bạn đang mang thai và đang hành kinh, bạn có thể không nên tập tư thế này.
  • Những người huyết áp cao cũng nên tránh asana này.
  • Trong trường hợp sau đó đầu gối và bất kỳ loại chấn thương nào cũng phải tránh tập asana này.